ติดต่อฝ่ายขาย โทร.  02 422 5995-8

จุดเริ่มต้นของคนอยากรีโนเวทบ้าน

จุดเริ่มต้นของคนอยากรีโนเวทบ้านแบบเริ่มนับหนึ่ง (หมวด : ต่อเติมปรับปรุง) จุดเริ่มต้นของคนอยากรีโนเวทบ้านแบบเริ่มนับหนึ่ง แนวทางการรีโนเวทบ้าน 6 ขั้นตอน สำหรับหลายๆ คนที่คิดว่าจะปรับปรุงบ้านไม่ว่าจะเป็นงานปรับปรุงบางส่วน หรือปรับปรุงบ้านทั้งหลัง บ้านหลังเก่าที่เราอยู่อาศัยมาหลายสิบปี ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ทั้งสภาพบ้านที่ทรุดโทรมลง ประกอบกับความต้องการพื้นที่ใช้สอยที่เปลี่ยนไป หรือแม้แต่บ้านมือสองในเมืองที่หลายคนเลือกอยู่อาศัยแทนการซื้อบ้านหลังใหม่ตามชานเมือง ซึ่งแน่นอนว่าต้องทำการรีโนเวทบ้านหลังเก่าที่ว่าให้ตรงกับความต้องการใหม่ของเรา ทั้งนี้เจ้าของบ้านสามารถอาศัยแนวทางการรีโนเวทบ้าน 6 ขั้นตอนต่อไปนี้ในการเตรียมตัวก่อนลงมือ  1. กำหนดวัตถุประสงค์ในการปรับปรุงบ้าน เพื่อใช้ในการประเมินงบประมาณเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็น  - ปรับปรุงบ้านทั้งหลัง เนื่องจากสภาพเก่าทรุดโทรมมาก หรือมีความเสียหายหลายส่วน  - จัดแบ่งพื้นที่ใช้สอยใหม่ให้มีความหลากหลายเพิ่มขึ้น เช่น การกั้นห้องโฮมเธียเตอร์ในพื้นที่ห้องนั่งเล่น -…

Continue Readingจุดเริ่มต้นของคนอยากรีโนเวทบ้าน

หมดปัญหาหลังคารั่วซึมซ้ำซาก หากเลือกใช้ช่างซ่อมหลังคาชำนาญงาน

หมดปัญหาหลังคารั่วซึมซ้ำซาก หากเลือกใช้ช่างซ่อมหลังคาชำนาญงาน (หมวด : ดูแลรักษา) หมดปัญหาหลังคารั่วซึมซ้ำซาก หากเลือกใช้ช่างซ่อมหลังคาชำนาญงาน หลังคารั่วซึมซ้ำซาก เคยสงสัยไหมว่า?? ทำไมช่างซ่อมหลังคารั่วแล้วไม่หายขาดสักที เรียกช่างมาซ่อมหลายครั้งก็ไม่หายขาด เสียทั้งเงินและเวลาไม่รู้จบ... 2 สาเหตุหลักที่ซ่อมหลังคารั่วไม่หายขาด ​​​​​​​1) ช่างซ่อมหลังคาไม่มีความชำนาญ ในการซ่อมหลังคารั่วซึม ช่างขาดประสบการณ์  หาจุดรั่วไม่เจอ  ประเมินจุดเสี่ยงรั่วที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตไม่ได้  เห็นรอยฝ้ารั่วจุดไหนก็ซ่อมจุดนั้น  จริงๆ แล้วรอยฝ้ารั่วที่เห็นอาจจะไม่ได้เกิดจากปัญหารั่วที่ตำแหน่งนั้นก็เป็นไปได้   ซึ่งหลังคารั่วเกิดได้จากหลายสาเหตุ  ไม่ว่าจะเป็น  สันหลังคาเสื่อมสภาพ, รั่วร้าวรอยต่อ คสล. ,…

Continue Readingหมดปัญหาหลังคารั่วซึมซ้ำซาก หากเลือกใช้ช่างซ่อมหลังคาชำนาญงาน

บ้านชั้นเดียวดีจริงไหม

บ้านชั้นเดียวดีจริงไหม (หมวด : บ้านและสวน) บ้านชั้นเดียวดีจริงไหม บ้านชั้นเดียวนั้นน่าอยู่และใช้งานสะดวก โดยเฉพาะคนที่อยากใช้ชีวิตเรียบง่ายใกล้ชิดธรรมชาติ หรือวางแผนมีบ้านเกษียณชั้นเดียว แต่อาจลังเลว่าจะสร้างบ้านชั้นเดียวดีไหม เราจึงรวมข้อดี ข้อด้อย และข้อพิจารณาในการสร้างมาฝากกัน บ้านชั้นเดียว บ้านหลังเล็กๆ ก็ต้องทำฐานราก บ้าน ชั้น เดียว และบ้านทุกประเภททุกขนาดต้องทำฐานรากเพื่อความมั่นคงแข็งแรง เพราะฐานรากเป็นส่วนที่รับน้ำหนักบ้านทั้งหลังไม่ให้ทรุดลงไปกับดิน หรือช่วยให้ทรุดลงไปพร้อมกันทั้งหลังซึ่งจะไม่ทำให้บ้านเสียหาย  แต่จะเป็นฐานรากแบบไหน ต้องตอกเข็มหรือไม่ ควรให้วิศวกรมาออกแบบให้ ซึ่งขึ้นอยู่กับลักษณะอาคารและพื้นที่ สร้างบ้านชั้นเดียวดีจริงไหม https://www.dailymotion.com/video/x7ucnhh ประเภทฐานราก ฐานรากแผ่ เป็นการทำฐานรากแบบแผ่กว้างเพื่อรับน้ำหนักอาคารโดยไม่ต้องตอกเสาเข็ม นิยมใช้ในพื้นที่ดินแข็งหรือเป็นชั้นหินแถบภูเขา ฐานรากวางบนเสาเข็ม เหมาะกับพื้นดินแข็งปานกลาง…

Continue Readingบ้านชั้นเดียวดีจริงไหม

SCG DECOR วัสดุตกแต่งหน้าบ้านทางเลือกใหม่ ที่ตอบโจทย์ทั้งดีไซน์และการใช้งาน

SCG DECOR วัสดุตกแต่งหน้าบ้านทางเลือกใหม่ ที่ตอบโจทย์ทั้งดีไซน์และการใช้งาน หมวด : เลือกวัสดุที่ใช้   SCG DECOR วัสดุตกแต่งหน้าบ้านทางเลือกใหม่ ที่ตอบโจทย์ทั้งดีไซน์และการใช้งาน SCG x art4d พูดคุยกับสถาปนิก 4 คน ได้แก่ คุณจูน เซคิโน จาก Junsekino Architect and Design ม.ล. วรุตม์ วรวรรณ จาก…

Continue ReadingSCG DECOR วัสดุตกแต่งหน้าบ้านทางเลือกใหม่ ที่ตอบโจทย์ทั้งดีไซน์และการใช้งาน

บ้านโมเดิร์น จบงานสวยด้วย SCG D’COR

บ้านโมเดิร์น จบงานสวยด้วย SCG D’COR บ้านโมเดิร์น จบงานสวยด้วย SCG D’COR (เอสซีจี เดคคอร์) แม้จะออกแบบบ้านมาสวยแค่ไหน หากสร้างจริงแล้วไม่สามารถจบงานให้สวยตามแบบได้ ก็นับว่ายังไม่สมบูรณ์ โดยเฉพาะบ้านสไตล์โมเดิร์นที่มีเส้นสายคมชัด เน้นความเนี๊ยบเท่ จำเป็นต้องอาศัยทั้งฝีมือช่างที่มีประสบการณ์ในการสร้าง ประกอบกับการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่ผลิตออกมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของบ้านโมเดิร์นควบคู่กัน SCG แบรนด์วัสดุก่อสร้างที่คนไทยไว้วางใจ ปัจจุบันไม่ได้มีแค่เพียงวัสดุก่อสร้างหลักเท่านั้น แต่ยังมีวัสดุตกแต่งบ้านในคอเลคชัน SCG D’COR ให้เจ้าของบ้านได้เลือกใช้กันหลากหลายรุ่น เนื้อหานี้ “บ้านไอเดีย” ได้นำตัวอย่างของบ้านสไตล์โมเดิร์นที่หยิบยกวัสดุสำหรับตกแต่งบ้านที่ผลิตจากไฟเบอร์ซีเมนต์เกรดพิเศษ X-Trusion ให้ความแข็งแรงทนทาน ผิวงานดูเป็นธรรมชาติ…

Continue Readingบ้านโมเดิร์น จบงานสวยด้วย SCG D’COR

5 Skins for Facade Design เลือกวัสดุที่ใช่ กับสไตล์ฟาซาดที่ชอบได้อย่างลงตัว

5 Skins for Facade Design เลือกวัสดุที่ใช่ กับสไตล์ฟาซาดที่ชอบได้อย่างลงตัว หมวด : เลือกวัสดุที่ใช้   5 Skins for Facade Design เลือกวัสดุที่ใช่ กับสไตล์ฟาซาดที่ชอบได้อย่างลงตัว Facade หรือกรอบอาคารที่เราเห็นภายนอก อาจดูสวยสะดุดตาด้วยหลากหลายรูปแบบ แต่จริงๆ แล้วการจะได้ Facade ที่สวยลงตัวนั้นควรเริ่มตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุให้เหมาะสมตามความต้องการ เพราะวัสดุแต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติพิเศษที่แตกต่างกัน ลองมาเปรียบเทียบคุณสมบัติของวัสดุเพื่อการรังสรรค์กรอบอาคารให้สวยในลุคต่างๆ และยังได้ครบฟังก์ชันดั่งใจ สำหรับนักออกแบบที่ต้องการคำแนะนำเรื่องวัสดุเพิ่มเติม วัสดุตกแต่ง…

Continue Reading5 Skins for Facade Design เลือกวัสดุที่ใช่ กับสไตล์ฟาซาดที่ชอบได้อย่างลงตัว